Trở về   Nước Nga trong tôi > Nước Nga ngày nay > Khoa học kĩ thuật Xô-viết và Nga

Diễn đàn NuocNga.net
Nội quy diễn đàn
Trang chủ tin tức
Diễn đàn lưu trữ
Thông báo về kích hoạt tài khoản thành viên

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 10-09-2010, 01:08
nguyentien's Avatar
nguyentien nguyentien is offline
Súp Solyanka - Солянка суп
 
Tham gia: May 2008
Đến từ: Hà Nội
Bài viết: 387
Cảm ơn: 158
Được cảm ơn 411 lần trong 184 bài đăng
Gửi tin nhắn bằng Yahoo tới nguyentien Gửi tin nhắn bằng Skype™ tới nguyentien
Default Xe Minsk

Đầu tiên là xin các anh chị và các bác thứ lỗi vì thời gian qua đã vắng mặt quá lâu ạ. Hôm nay nguyentien xin thỉnh giáo các bác và các anh chị về chiếc xe được dân Việt Nam sử dụng để làm xe chở hàng hóa này.

Hiện tại nguyentien chỉ có một ít thông tin về chiếc xe này, như tên gọi nó trùng với thủ đô Belarus hay là nó có hai dòng xe loại cao và loại thấp. Hiện tại em rất muốn mua một chiếc xe này nên muốn tìm hiểu một chút thông tin về chiếc xe này ạ.

Cho phép em gửi lời cảm ơn trước ạ.
__________________
Ra đời trong bão táp
Trưởng thành từ Nước Nga
Trả lời kèm theo trích dẫn
  #2  
Cũ 10-09-2010, 01:25
Siren's Avatar
Siren Siren is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Aug 2008
Bài viết: 2,186
Cảm ơn: 8,134
Được cảm ơn 8,173 lần trong 1,903 bài đăng
Default

Nguyentien vào tham khảo trang 60s-hội tụ cuộc sống nhé:

"Minsk - sức sống mãnh liệt từ quá khứ
- Cuối năm 1990, Minsk là đại diện duy nhất cho dòng xe mô-tô 125 cc tại Nga. Mặc dù mờ nhạt với giới trẻ châu Âu song Minsk vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong lịch sử cơ giới hóa hàng loạt tại xứ sở bạch dương...."


Hình như bây giờ lại có mốt chơi xe máy và xe đạp cũ, các nhà sưu tầm lọ mọ lên vùng cao tìm mua lại của người dân tộc với giá khá đắt nhưng nếu chịu khó tìm thì chắc là có duyên cháu ạ.
__________________
Ласковый Май
Trả lời kèm theo trích dẫn
Được cảm ơn bởi:
nguyentien (10-09-2010)
  #3  
Cũ 10-09-2010, 08:29
hungmgmi's Avatar
hungmgmi hungmgmi is offline
Kvas Nga - Квас
 
Tham gia: Nov 2007
Đến từ: Hà Nội
Bài viết: 6,371
Cảm ơn: 7,928
Được cảm ơn 12,312 lần trong 3,879 bài đăng
Gửi tin nhắn bằng Skype™ tới hungmgmi
Default

Mínk này ở ta gọi một cách dân dã là Min-khù khờ, có lẽ biến âm từ Min-khơ.
Xe này mấy tay chơi HN cũng dùng, như 2 anh bạn Hungmgmi là nhiếp ảnh gia và hoạ sĩ đều "chiến". Đi trên đường, tiếng máy kêu "pành pành" nghe vui đáo để, không đụng hàng với ai. Đã thế còn cắt đề-can trắng thành các sọc tuỳ hứng, dán vào trông chú Min như một con ngựa vằn.
Nguyentien mua cái này hay đấy, nhưng nghe nói là nó "tu" xăng cũng kinh lắm!
__________________
hungmgmi@nuocnga.net
Trả lời kèm theo trích dẫn
Có 3 thành viên gửi lời cảm ơn hungmgmi cho bài viết trên:
htienkenzo (10-09-2010), nguyentien (10-09-2010), phuongnn (27-09-2010)
  #4  
Cũ 10-09-2010, 09:30
nthach nthach is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Nov 2007
Bài viết: 2,623
Cảm ơn: 1,403
Được cảm ơn 4,697 lần trong 1,653 bài đăng
Default

Anh Đồng mãi mới thấy về, chắc dạo này bận tán gái lắm hẩy?

Thôi thì anh tặng chú vài bài giới thiệu sơ về loại xe này nhé bài được dịch từ http://digilander.libero.it:

MINSK

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Khởi đầu


Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.


Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.


Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Nhà máy Minsk (tên chính thức là MMVZ, Minsk Moto-Velo Zavod) do Đức xây dựng tại thành phố cùng tên ở Belarus, năm 1945, trong thời kỳ cuối của Đức quốc xã chiếm đóng, nó là một nhà máy sản xuất xe đạp và xe máy. Mẫu xe đầu tiên (hình thứ nhất bên trên) vốn là mẫu xe "M1A", mẫu xe này còn được sản xuất tại Moskva với nhãn hiệu "Moskva"; Mẫu xe này cơ bản là sao chép lại dòng xe DKW "RT 125" (một dòng xe của Đức, nó cũng được những nhà sản xuất của Ý, Anh, Nhật… sao chép lại). Ở hình thứ hai bên trên, là một phiên bản tiếp theo, với hệ thống giảm xóc phía trước được thu ngắn lại. Còn hình thứ ba, là một phiên bản"M-101" của năm 1958, động cơ tương tự như đời trước, nhưng với dáng vẻ hiện đại hơn.

Thay đổi nội dung bởi: nthach, 10-09-2010 thời gian gửi bài 09:38
Trả lời kèm theo trích dẫn
Được cảm ơn bởi:
nguyentien (10-09-2010)
  #5  
Cũ 10-09-2010, 09:31
nthach nthach is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Nov 2007
Bài viết: 2,623
Cảm ơn: 1,403
Được cảm ơn 4,697 lần trong 1,653 bài đăng
Default

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Từ đời xe "M1A" vào năm 148 – 49, còn được sản xuất thêm những phiên bản xe thể thao nữa (hình đầu tiên bên trên), đôi khi còn được lắp thêm hệ thống làm mát bằng nước và bơm thăng nạp thể tích đối với động cơ 16,5 hp, 123 km/h. Hình thứ ba, là dòng xe Moskva "M1SHCH" năm 1951, thường có dung tích 125cc, nhưng được gắn động cơ bốn kỳ DOHC.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Có 2 thành viên gửi lời cảm ơn nthach cho bài viết trên:
htienkenzo (10-09-2010), nguyentien (10-09-2010)
  #6  
Cũ 10-09-2010, 09:33
nthach nthach is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Nov 2007
Bài viết: 2,623
Cảm ơn: 1,403
Được cảm ơn 4,697 lần trong 1,653 bài đăng
Default

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Sau đời xe "M1A", vào những năm 70, đời xe "Aist 125" (hình thứ nhất và thứ hai bên trên) được sản xuất. Nếu tôi không lầm, thì tên của đời xe này có nghĩa là "Con Cò" nhãn hiệu này còn được in trên bình xăng. Động cơ hai kỳ, chạy xăng pha nhớt, làm mát bằng khí, cần khởi động, hộp số bốn tốc độ, công xuất 10Hp. Chỉ có một sự đổi mới, đó là ổ khóa điện. Hơn nữa chiếc yên xe cũng tao nhã hơn bởi được đóng một hàng đinh rivet. Hình thứ ba, là một phiên bản "enduro" cùng một kích cỡ… nhưng với công xuất mạnh hơn – 14Hp.

(các loại xe này có mặt quá ư là nhiều ở Việt Nam, tôi cũng đã từng cưỡi một em này chạy ngon lành)
Trả lời kèm theo trích dẫn
Có 2 thành viên gửi lời cảm ơn nthach cho bài viết trên:
nguyentien (10-09-2010), phuongnn (27-09-2010)
  #7  
Cũ 10-09-2010, 09:34
nthach nthach is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Nov 2007
Bài viết: 2,623
Cảm ơn: 1,403
Được cảm ơn 4,697 lần trong 1,653 bài đăng
Default

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Nhưng loại Minsk, mặc dù là một dự án lâu đời, đơn giản và dễ sửa chữa (do vậy rất hợp với thị trường Nga), Thậm trí còn đạt được thành công rất rực rỡ, nó có thể leo lên được cả dòng sông băng Fedchenko (ảnh thứ nhất bên trên), dòng sông này nằm giữa dặng núi Pamir, có độ cao 3000 mét, mẫu xe này được lắp loại lốp có đinh vấu, nhưng về cơ bản thì không có gì thay đổi. Hình thứ hai bên trên, là một mẫu xe đua lắp động cơ Minsk: mẫu xe LMS "3.752", sản xuất năm 1979, với trọng lượng toàn xe rất nhẹ, chỉ có 55Kg, và dùng cho những cuộc thi đấu nhỏ. Động cơ Minsk còn được lắp để sử dụng trên các đường đua ôtô cỡ nhỏ trong các giải vô địch Liên Xô; ngày nay người ta chỉ dùng loại động cơ này để lắp cho các loại xe thiếu niên (do ngày nay có quá nhiều các loại động cơ hiện đại hơn). Hình thứ ba, là một phiên bản xe mô tô địa hình.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Có 4 thành viên gửi lời cảm ơn nthach cho bài viết trên:
baodung (12-12-2010), htienkenzo (10-09-2010), nguyentien (10-09-2010), phuongnn (27-09-2010)
  #8  
Cũ 10-09-2010, 09:36
nthach nthach is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Nov 2007
Bài viết: 2,623
Cảm ơn: 1,403
Được cảm ơn 4,697 lần trong 1,653 bài đăng
Default

Những đời xe hiện nay

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Trong những năm 80, nhà máy Minsk đã sản xuất được một sản lượng lừng lẫy, với 240.000 chiếc xe máy một năm. Sau khi Liên Xô tan rã, nhà máy "chỉ" sản xuất được 40.000 xe một năm. Tổng sản lượng từ khi thành lập đến này, nhà máy đã sản xuất được hơn 6.000.000 chiếc xe máy (và hơn 20.000.000 xe đạp). Đời xe "Aist", (ngày nay mang nhãn hiệu khác nhau như "Sputnik" hoặc "Lider" trong hình thứ nhất, thứ hai, thứ ba và thứ tư bên trên), thân xe mới được làm từ sợi thủy tinh, cùng với một số cải tiến khác (như bôi trơn tự động), và một số mẫu khác còn lắp thêm kính chắn gió. Không hiểu tại sao đối với người Nga (có vóc người cao lớn) lại có thể thích lái một loại xe cỡ nhỏ đến như vậy, với chiều dài cầu chính ngắn hơn 1300mm, giống như một chiếc Vespa! Tuy nhiên loại xe này vẫn còn rất được ưa chuộng ở Nga và trên các nước khác. Ở Việt Nam còn có cả một "Câu lạc bộ Minsk" trên mạng Internet! Mới đây, còn sản xuất một phiên bản mới với bốn kỳ (hình thứ năm), và được lắp bằng động cơ Trung Quốc.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Có 4 thành viên gửi lời cảm ơn nthach cho bài viết trên:
baodung (12-12-2010), htienkenzo (10-09-2010), nguyentien (10-09-2010), phuongnn (27-09-2010)
  #9  
Cũ 10-09-2010, 09:38
nthach nthach is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Nov 2007
Bài viết: 2,623
Cảm ơn: 1,403
Được cảm ơn 4,697 lần trong 1,653 bài đăng
Default

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Nhưng tôi rất nghi ngờ là sẽ có một câu lạc bộ hâm mộ đối với mẫu xe trong hình thứ nhất bên trên; mẫu xe vận chuyển hàng hóa! Ok! đây là một mẫu xe dùng để làm việc, nhưng trong có vẻ không được mát mắt cho lắm… Tôi không coi trọng những vấn đề đó, nhưng nom mẫu xe này thật là sơ sài. Những phiên bản mới nhất: Mẫu xe "Linh Miêu" (hình thứ hai), một phiên bản xe địa hình 14hp, và mẫu xe thử nghiệm "3.232" (hình thứ ba, bốn và năm) được lắp cùng một loại động cơ giống nhau, nhưng công xuất nhỏ hơn, chỉ 8,5 hp. Phiên bản thử nghiệm không tồi, nhưng các loại này nom giống như đồ chơi hơn… nhưng dù sao, chúng mới đang ở bước đầu cải tiến.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Có 5 thành viên gửi lời cảm ơn nthach cho bài viết trên:
baodung (12-12-2010), hanvt (26-03-2011), htienkenzo (10-09-2010), nguyentien (10-09-2010), phuongnn (27-09-2010)
  #10  
Cũ 10-09-2010, 10:38
nguyentien's Avatar
nguyentien nguyentien is offline
Súp Solyanka - Солянка суп
 
Tham gia: May 2008
Đến từ: Hà Nội
Bài viết: 387
Cảm ơn: 158
Được cảm ơn 411 lần trong 184 bài đăng
Gửi tin nhắn bằng Yahoo tới nguyentien Gửi tin nhắn bằng Skype™ tới nguyentien
Default

Trích:
nthach viết Xem bài viết
Anh Đồng mãi mới thấy về, chắc dạo này bận tán gái lắm hẩy?
Dạ em cảm ơn ạ. Còn cái khoản gái gú em xin cạch ạ. Một lần là sợ lắm rồi, giờ em làm ông phỗng thôi ạ.

Cho em xin hỏi tiếp là chiếc xe này có trọng lượng như thế nào? Còn xăng thì không quan trọng ạ.

Bữa trước có một anh bạn của em chơi xe này, làm lại xe rồi, đi đổ xăng dựng cạnh một "nàng" đi xe ga và được một câu "Mày dựng xa xe tao ra". Tất nhiên là có nói lại, đại ý là đập vỡ cái xe ga ra (còn nguyên văn nó không được lịch sự lắm nên em không trích). Em rất thích chiếc xe này và dự kiến kiếm chiếc thể thao về chạy, vì hâm mộ và cũng vì yêu một sản phẩm đã đi vào quá khứ (mê thêm ông bộ trưởng Volga 24 nữa mới khổ, nhưng cái này lực bất tòng tâm).
__________________
Ra đời trong bão táp
Trưởng thành từ Nước Nga
Trả lời kèm theo trích dẫn
  #11  
Cũ 10-09-2010, 11:25
htienkenzo's Avatar
htienkenzo htienkenzo is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Jul 2008
Đến từ: Tp. Hồ Chí Minh
Bài viết: 1,673
Cảm ơn: 6,806
Được cảm ơn 3,570 lần trong 1,133 bài đăng
Default

Trích:
hungmgmi viết Xem bài viết
Mínk này ở ta gọi một cách dân dã là Min-khù khờ, có lẽ biến âm từ Min-khơ.
Xe này mấy tay chơi HN cũng dùng, như 2 anh bạn Hungmgmi là nhiếp ảnh gia và hoạ sĩ đều "chiến". Đi trên đường, tiếng máy kêu "pành pành" nghe vui đáo để, không đụng hàng với ai. Đã thế còn cắt đề-can trắng thành các sọc tuỳ hứng, dán vào trông chú Min như một con ngựa vằn.
Nguyentien mua cái này hay đấy, nhưng nghe nói là nó "tu" xăng cũng kinh lắm!
Cách đây khoảng 15 năm, ở khu vực Mũi Né-Bình Thuận, con Min này nhiều vô kể! Cứ như... ốc Bươu vàng! "Động cơ phản lực" của nó giống con "Sim-xoan" của Đức. Tiếng nổ của nó suýt nữa bị hãng Harley Davidson kiện đấy, các bác ạ! Nó nổ to và cũng giống bác "Ạc-lây".
Sau này, "bọn chúng" di cư về vùng Bà Rịa - Vũng Tàu. Phan Thiết bây giờ vắng bóng Min. Chỉ còn 2 chiếc tôi thấy: 1 ở Tiến Đạt, 1 ở Bar SẠN-KARA.
__________________
Không ai, không điều gì được phép bị lãng quên!
Trả lời kèm theo trích dẫn
  #12  
Cũ 14-09-2010, 14:06
nghiahoa nghiahoa is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Sep 2010
Bài viết: 1,003
Cảm ơn: 494
Được cảm ơn 1,882 lần trong 683 bài đăng
Default

Cho em nói thêm! Dân Tây Nguyên một thời khói lửa cũng nhờ nó! Khoảng 10 năm trước đây, đường núi, rừng vào mùa mưa thì chỉ có lão này với dây xích quấn lốp là phom phom chạy được thôi! Buôn lậu, chở gỗ lậu, cấp cứu...Ôi thôi phải gọi là xe đa dụng cũng không sai. Chỉ cái khoảng xăng dầu thì giai đoạn sau có mà mặt méo!
Trả lời kèm theo trích dẫn
  #13  
Cũ 14-09-2010, 20:07
hongducanh's Avatar
hongducanh hongducanh is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Nov 2007
Bài viết: 2,306
Cảm ơn: 6,012
Được cảm ơn 5,185 lần trong 1,551 bài đăng
Gửi tin nhắn bằng Yahoo tới hongducanh Gửi tin nhắn bằng Skype™ tới hongducanh
Default

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Đây mới đúng là chiếc xe Минск thời chúng tôi sống ở bên Nga. Đã có lần, tôi mượn anh bạn người Nga chiếc xe này (mùa hè năm 1988). Xe màu đỏ giống như trong ảnh. Trước khi mượn xe, tôi đề nghị anh bạn mua xăng đầy bình và cho tôi mượn cái mũ bảo hiểm loại kín mặt... Tôi lên xe, xuất phát lúc 8 giờ sáng một ngày thứ bảy từ thị trấn Западная Двина đi quay ngược về phía thủ đô đi khoảng 80km thì đến thị trấn Жарковский. Đường bên Nga vào mùa hè thì chẳng chê vào đâu được, mát tay ga tôi cứ vù vù 70-80km/h...ấy thế mà đi đến nơi cũng hết gần 1 giờ 30'. Khi đến nơi, gặp anh bạn vong niên mà anh ấy hết lời ca ngợi việc tôi dám đi xe máy không có bằng điều khiển xe mô tô tren 100cm3...cuối cùng, anh ấy khuyên tôi đây là lần thứ nhất và cũng là lần cuối cùng đi xe máy vì rất nhiều phiền phức nếu như ta không đủ điều kiện...


Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.
__________________
hongduccompany@gmail.com

Thay đổi nội dung bởi: hongducanh, 14-09-2010 thời gian gửi bài 20:12
Trả lời kèm theo trích dẫn
Có 4 thành viên gửi lời cảm ơn hongducanh cho bài viết trên:
baodung (12-12-2010), duc68 (16-09-2010), nguyentien (15-09-2010), phuongnn (27-09-2010)
  #14  
Cũ 24-09-2010, 15:32
bachu80's Avatar
bachu80 bachu80 is offline
Bánh bliny nóng - Горячие блины
 
Tham gia: Apr 2010
Bài viết: 18
Cảm ơn: 13
Được cảm ơn 4 lần trong 4 bài đăng
Default

loại xe này hồi những năm 1998 - 2002 ở quê tôi người ta dùng nhiều lắm nhưng rất ít người dùng xe này có đăng ký đầy đủ. Xe mới không đăng ký mua chừng 7 triệu đồng. Người ta dùng nó chủ yếu chở hàng hóa (chủ yếu là chở lợn ). Lúc nó đang còn mới thì trông cũng khá ''hoành''. Nhưng khi cũ rồi thì chao ôi, khói bay mù mịt. Thời gian sau công an giao thông họ tóm xe nhiều quá nên Minsk dần đi vào quá khứ(vì ít xe có đăng ký mà).
Trả lời kèm theo trích dẫn
  #15  
Cũ 27-09-2010, 12:58
phuongnn's Avatar
phuongnn phuongnn is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Nov 2007
Bài viết: 1,009
Cảm ơn: 1,606
Được cảm ơn 2,218 lần trong 564 bài đăng
Gửi tin nhắn bằng MSN tới phuongnn Gửi tin nhắn bằng Yahoo tới phuongnn Gửi tin nhắn bằng Skype™ tới phuongnn
Default

Trích:
nguyentien viết Xem bài viết
...Hiện tại em rất muốn mua một chiếc xe này nên muốn tìm hiểu một chút thông tin về chiếc xe này ạ...
Thế Tiến đã mua được Min khù khờ chưa?

Mình xin cung cấp thêm một số kinh nghiệm thực tế:

Ưu điểm:

(a) Khỏe, gì chứ nó ăn đứt cả Win 100 của Indo trước đây lẫn Win tàu (có đề) ngày nay. Tớ thấy trên Bắc Kạn này người ta chở 2, 3 con lợn to đùng thêm cả bà vợ ngồi trên trốc là chuyện thường.

(b) Nhông (pignon) xích (chaine) rất bền vì nó được bao kín trong hộp nhựa và "vòi voi" cao su.

Nhược điểm:

(1) Xe hai kỳ dung tích công tác 125cm3 nên tốn xăng lắm. Nếu nhà có cây xăng thì không ngại.

(2) Theo truyền thống XHCN, cần khởi động của xe ở bên trái, do bộ ly hợp bị đưa sang bên trái, do đó xích tải phải ở bên phải, đã thế cơ cấu bánh răng rẻ quạt của trục khởi động rất nặng và tệ, nên khả năng bị bầm tím ống đồng bắp chuối là khó tránh khỏi; về lâu về dài, bạn sẽ có đôi giò "cương như thiết" (nhị túc cương như thiết)

(3) Cũng do bộ ly hợp ở bên trái trong đó cơ cấu đòn bẩy bẩy từ bên phải giống xe SIMSON của CHDC Đức nên tay ly hợp (tay côn) bóp rất nặng. Thêm một túc nữa cương như thiết.

(4) Tay ga cũng rất nặng, phù hợp với đàn ông Liên Xô trước đây, do đó bạn sẽ có thêm tay phải nữa cương như thiết. Túm lại, đủ "tứ túc cương như thiết".

(5) Chế hòa khí khá tồi, cộng với động cơ hai kỳ (dẫn đến tốn xăng như ở (1) đã viết) thì khả năng nó khụt khịt, dẫn đến việc nó tạo điều kiện cho bạn luyện giò "100 ăn 1" là khá cao. Cần phải dự trữ loại bugi Tiệp loại to tướng dành cho xe 2 kỳ (dùng chung với một số loại máy thủy), tầm 150k/chiếc.

(6) Chạy ở đường núi, chiếc Minsk bộc lộ một nhược điểm khá nguy hiểm là khi để số 2 xuống dốc đứng, rất dễ bị bật về số 0 (Mort) mà như thế thì chưa biết hậu quả thế nào. Thường thì những dũng sỹ vùng sơn cước của Việt Nam ta đều có "thâm niên" ngã xe Minsk cả rồi đấy.

Nhìn chung mua để đi phượt thì cũng được, vì trông thế mà nó khá dễ sửa chữa (2 kỳ, máy móc đơn giản ấy mà). Tuy nhiên, xin bổ sung thêm nếu đi phượt phải chở thêm săm (chambre à air), thậm chí cả lốp (envelopement) và dụng cụ theo, vì xe nặng, vành nan hoa dễ xịt lốp lắm. Đã xịt lốp thì khả năng đi đứt cái săm chơi, vì nếu không kịp dừng lại nó sẽ giật đứt ngay cái chân van. Mà đi phượt thì sợ nhất là xịt lốp.

Xe mới hình như vẫn còn cửa hàng ở Lò Đúc - đối diện dãy cửa hàng của nhà máy Rượu (HN) bán, đâu như tầm 8 triệu gì đó. Xe liên doanh sản xuất ở Lạng Sơn (do 2 nguyên nhân mà nhà máy đặt tại Lạng Sơn: 1 - bán cho dân buôn lậu "Cơn lốc Tân Thanh" và 2 - Phụ tùng Trung Quốc sản xuất mang sang cho gần). Hiện nay toàn bộ chiếc xe Minsk đã được "chuyển giao công nghệ" sản xuất tại Quảng Tây, khu tự trị dân tộc Choang, Trung Quốc.

Phụ tùng có thể mua khá sẵn ở Thịnh Yên, thuộc phường Phố Huể (Chợ Giời), Hà Nội.

Chúc bạn chóng cưới được vợ hai như ý (Nhái bên Ô tô Sài Gòn).

P.S. Gì thì gì, chỉ đọc bài của bác Hồng Đức Anh cho vui thế thôi nhé, chứ kiến thức ô tô xe máy của ổng chỉ dừng ở mức đó thôi
__________________
Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.
Blog của PhuongNN ở đây

The end is coming and coming fast (faster than we've thought)!

Thay đổi nội dung bởi: phuongnn, 27-09-2010 thời gian gửi bài 13:02
Trả lời kèm theo trích dẫn
Có 2 thành viên gửi lời cảm ơn phuongnn cho bài viết trên:
Ngo_Lam_Vu (19-09-2012), nguyentien (28-09-2010)
  #16  
Cũ 28-09-2010, 00:54
nguyentien's Avatar
nguyentien nguyentien is offline
Súp Solyanka - Солянка суп
 
Tham gia: May 2008
Đến từ: Hà Nội
Bài viết: 387
Cảm ơn: 158
Được cảm ơn 411 lần trong 184 bài đăng
Gửi tin nhắn bằng Yahoo tới nguyentien Gửi tin nhắn bằng Skype™ tới nguyentien
Default

Bạn em đã mua được một chiếc, còn em thích loại thể thao nên vẫn chưa mua được ạ. Cộng thêm hết bệnh mê Minsk lại có bệnh mê chiếc Volga 24 bộ trưởng mới khổ nữa.

Theo em xem trên mạng thì xe mới vẫn có bán, hôm qua xem một chiếc dành cho kiểm lâm khoảng 51 ngàn rúp. Hiện tại có thông tin là phụ tùng của con này hiếm, hầu hết là phải lấy ở xe thải. Em chưa rõ thực hư ra sao.
__________________
Ra đời trong bão táp
Trưởng thành từ Nước Nga

Thay đổi nội dung bởi: nguyentien, 28-09-2010 thời gian gửi bài 00:57
Trả lời kèm theo trích dẫn
  #17  
Cũ 01-10-2010, 03:48
nguyentien's Avatar
nguyentien nguyentien is offline
Súp Solyanka - Солянка суп
 
Tham gia: May 2008
Đến từ: Hà Nội
Bài viết: 387
Cảm ơn: 158
Được cảm ơn 411 lần trong 184 bài đăng
Gửi tin nhắn bằng Yahoo tới nguyentien Gửi tin nhắn bằng Skype™ tới nguyentien
Default

nguyentien xin phép hỏi cái này là cái gì ạ. Em nghe nói không có cái này thì không nổ được máy.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.
__________________
Ra đời trong bão táp
Trưởng thành từ Nước Nga
Trả lời kèm theo trích dẫn
  #18  
Cũ 01-10-2010, 08:28
Kóc Khơ Me's Avatar
Kóc Khơ Me Kóc Khơ Me is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Oct 2009
Bài viết: 1,208
Cảm ơn: 1,928
Được cảm ơn 4,008 lần trong 923 bài đăng
Gửi tin nhắn bằng Yahoo tới Kóc Khơ Me
Default

Trích:
nguyentien viết Xem bài viết
nguyentien xin phép hỏi cái này là cái gì ạ. Em nghe nói không có cái này thì không nổ được máy.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.
Trước khi trả lời Kóc xin phép nói qua 1 chút về chiếc xe Minsk này.

Kóc đã dùng chiếc Minsk màu đỏ này trong khoảng 5 năm từ khi về nước. Xe mua tại VN của 1 người vừa nhận thùng hàng tại cảng SG, giá năm 1990 khoảng 4,5 chỉ vàng.

Đến năm 1995, khi đang dựng tại công trường thì có 1 bạn trẻ ở Gò Công Tiền Giang đến hỏi mua. Sau một hồi năn nỉ không được, Kóc có nói với anh bạn đó rằng: hiện giờ thì chưa có ý định bán xe, nhưng nếu bạn quyết tâm mua xe này thì 3 tháng sau hãy liên lạc theo số phonelink sau.... Kóc không ngờ đúng 3 tháng sau anh bạn này đã liên lạc lại với quyết tâm mua cho được. Kóc đã nhượng lại bằng tờ giấy viết tay ngay tại quán nước ven đường cùng toàn bộ giấy tờ xe, bơm, bộ vá lốp.... mà còn lãi được hơn 2 chỉ so với khi mua.

Trả lời bạn nguyentien thì đó gọi là cục IC, được đặt ngay dưới yên xe. Ngoài chức năng chính là bộ đánh lửa điện tử ra, cục này có thêm các chức năng khác mà các xe Nhật thời đó chưa có, đó là chức năng ổn áp cho hệ thống điện trên xe.

Nói thêm 1 chút, xe Minsk là xe gắn máy 2 thì sử dụng đánh lửa điện tử thuộc loại sớm trên thị trường thời kỳ đầu những năm 90.

Đèn trước của xe này sử dụng bóng 12v và chóa đèn tương đương với xe ô tô, rất sáng và có cách chỉnh đèn chống chóa cho xe đối diện rất chuẩn, phân biệt vùng sáng và vùng tối bằng một vệt nằm ngang rõ ràng.

Xe Minsk là xe phân khối lớn không sử dụng acqui.

Thay đổi nội dung bởi: Kóc Khơ Me, 01-10-2010 thời gian gửi bài 08:39
Trả lời kèm theo trích dẫn
  #19  
Cũ 02-10-2010, 15:33
LyMisaD88's Avatar
LyMisaD88 LyMisaD88 is offline
Trứng cá hồi - Икра лососёвая
 
Tham gia: Sep 2009
Bài viết: 890
Cảm ơn: 3,912
Được cảm ơn 3,237 lần trong 698 bài đăng
Default

Chào các bác!
Hiện nay em đang có một em này, hơi tốn xăng một chút nhưng thỉnh thoảng đi đường đèo dốc rất hay các bác ạ. Đồ cổ, giữ làm kỉ niệm, khi cần mới đưa ra dùng.

Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.
Trả lời kèm theo trích dẫn
  #20  
Cũ 04-11-2010, 05:21
Kalashnikov's Avatar
Kalashnikov Kalashnikov is offline
Bánh bliny nóng - Горячие блины
 
Tham gia: Nov 2010
Bài viết: 3
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 1 lần cho 1 bài đăng
Default

Tât cả đều ổn ạ, trừ hàng liên xô là cứ chém to kho mặn, uống xăng như uống Coke
__________________
Bấm vào ảnh để xem kích cỡ đầy đủ.

Thay đổi nội dung bởi: Kalashnikov, 04-11-2010 thời gian gửi bài 05:24
Trả lời kèm theo trích dẫn
Trả lời

Bookmarks

Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền sử dụng ở diễn đàn
Bạnkhông có quyền mở chủ đề mới.
Bạn không có quyền trả lời trong chủ đề này.
Bạn không có quyền gửi file đính kèm.
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết.

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến

Các chủ đề gần tương tự với chủ đề trên:
Ðề tài Người gửi Forum Trả lời Bài viết cuối
Minsk: Xưa và nay LeBinh Mỹ thuật - Nhiếp ảnh 68 24-07-2012 22:18


Giờ Hà Nội. Hiện tại là 20:40.


Powered by: vBulletin v3.8.5 & Copyright © 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
VBulletin ® is registered by www.nuocnga.net license.